วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับวันนี้

วันนี้อาจารย์ให้ออกเเบบตัวเลข 0-9 ซึงดิฉันได้ออกเเบบตัวเลข 


         เเล้วนำไปติดบนกระดาน เเล้วอาจารย์ก็ถามวที่มาของการออกเเบบ ซึ่งดิฉันมองว่า เลข 0 มีลักษณะคล้อยดอกไม้ จึงเติมกลับดอก เเละเกสรดอกไม้ เป็นมุมมองของการเปรียบเทียบนั่นเอง

            เมื่อเสร็จเเล้วก็นำผลงานของตนเองมาระบายสีเเล้วตัดออกมาติดกับกระดาษเเข็งเพื่อที่จะทำเป็นสื่อการสอนความคิดสร้างสรรค์พร้อมบูรณาการคณิตศาสตร์ โดยจะทำสื่อเป็นกลุ่มตามตัวเลข 0-9 สื่อในที่นี่มีหลายอย่างเช่น สื่อประกอบการสอน สื่อประกอบนิทานเป็นต้น กลุ่มของดิฉันจึงตกลงกันว่าจะทำสื่อการสอน จะนำตัวเลขเเต่ละตัว ติดกระดาษเเข็งด้านซ้าย เเล้วนำไม้ไอติมที่อาจารย์เเจกมาให้เด็ก ต่อเป็นรูป อย่างเช่น เลข 3 ก็นให้เด็กนำไม้ไอติมมา 3 เเท่ง เพื่อต่อรูปเป็นสามเหลี่ยม โดยจะใช้ผ้าสักกะหลาดติดกับกระดาษ เเล้วนำตีนตุ๊กเเกมาติดไม้ไอติม พร้อมทำเฉลยให้เด็กดูจะเเอบซ่อนอยู่ในใต้ผ้าสักกะหลาด เดี๋ยวสัปดาห์หน้าเรามาดูกันว่า สื่อการสอนของกลุ่มดิฉันจะสวยเเค่ไหน

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • ความคิดสร้างสรรค์นั้น ครูสามารถจัดให้เด็ดถ่ายทอดออกมาโยการสอนผลงานได้ เพื่อที่จะสะท้อนความรู้ของเด็กเเต่ละคนออกมา ไม่มีถูกไม่มีผิด 
  • สามารถนำผลงานมาประยุกต์ใช้ในการออกเเบบสื่อการสอน สื่อประกอบนิทาน 
ประเมินตนเอง
  • ดั้งใจฟัง จดตามอาจารย์ ช่วยเพื่อนคิดงานกลุ่ม 
ประเมินเพื่อน
  • เพื่อนชอบกิจกรรมออกเเบบมาก ช่วยกันระดมความคิดงานกลุ่ม 
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์ช่วยเเนะนำการออกเเบการทำสื่อให้สามารถใช้ได้นานๆ เหมาะสำหรับเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น